Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Cùng khám phá cách mà AI đang thay đổi ngành bất động sản như thế nào với doanh nghiệp.
THÁCH THỨC
- Chi phí đầu tư cao: Việc triển khai AI trong quản lý bất động sản đòi hỏi một khoản kinh phí lớn mà không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chi trả. Hiện tại, như ở Cát Tường group đang từng bước triển khai len lỏi vào từng mảng, từng vị trí công việc tại doanh nghiệp.
- Bảo mật dữ liệu: Với một khối lượng dữ liệu cá nhân lớn, đặt ra đòi hỏi rất cao về bảo mật và quyền riêng tư
- Chuyên môn kỹ thuật cao: Để vận hành được cần một đội ngũ nhân sự hiểu và quản trị được hệ thống, khiến AI trở thành công cụ nối dài cho bản thân mỗi người. Chính vì lí đó, tại Cát Tường các khóa đào tạo về chat GPT liên tục được tổ chức ở trong và ngoài doanh nghiệp để AI trong quản lý bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp.
CƠ HỘI
- AI dự báo giá nhà đất: Với khả năng tổng hợp các nguồn dữ liệu từ mọi nguồn dữ liệu, AI có thể phân tích một khối lượng dữ liệu lớn để từ đó đưa ra dự đoán xu hướng giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt
- AI tối ưu giá bán bất động sản: Với khả năng như một người trở lí của mỗi người, AI có thể phân tích các yếu tố tác động tới giá trị bất động sản n hư vị trí, tiềm năng phát triển khu vực… đưa ra chiến lược đầu tư tối ưu hiệu quả giá trị cho chủ sỡ hữu.
- AI nâng cao trải nghiệm khách hàng: Dịch vụ khách hàng luôn đòi hỏi tốc độ và sự tỉ mỉ trong từng công đoạn. Thông qua chatbot sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7 từ thông tin dự án, hồ sơ tham dự mua bán , thậm chí là có thể giúp đặt lịch hẹn cho khách hàng.
- AI cá nhân hóa quảng cáo : Trong thời đại số, sự đòi hỏi của khách hàng ngày càng khắt khe hơn rất nhiều. Các công cụ AI ngoài việc phân tích hành vi người dùng từ đó tối ưu hóa chiến dịch quảng cao, đưa ra các thông điệp tiếp cận một cách dễ hiểu, cá nhân hóa tới từng người dùng giúp việc quảng cáo được hiệu quả hơn.
TẠM KẾT
- AI trong quản lý bất động sản đang mở ra những cơ hội và không kém phần thách thức từ cho cả phía bên mua và bên bán. Có thể nói, mọi công đoạn của quy trình từ khi phát sinh nhu cầu của khách tới khi quyết định của khách hàng đều có sự góp mặt của AI. Tuy nhiên, với những giá trị cốt lõi mà Cát Tường luôn theo đõi là TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN, đội ngũ Cát tường tin rằng AI sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc của mỗi người, con người vẫn sẽ là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp để có thể nâng cao uy tín cho mỗi doanh nghiệp.